You are viewing a past festival  see current festival

Bangkok​ Design​ Week​ x​ ผู้ขับเคลื่อน​ย่านทั้ง​ 12​ ย่าน​ x​ กทม.

เผยแพร่เมื่อ a year ago

ทีมจัดงาน Bangkok Design Week 2024 ระดมกำลังจัดเตรียมงานใหญ่อย่างแข็งขัน โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ CEA – Creative Economy Agency ได้จัดการประชุมครั้งแรกร่วมกับกทม. เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดเทศกาลสุดคึกคักใน 12 ย่านหลัก และย่านอื่นๆ รวม 13 ย่านทั่วกรุงเทพฯ


ในปีนี้เราจะได้เห็นผลงานจากนักออกแบบและคนทำงานสร้างสรรค์หลากหลายสาขาอาชีพ ที่ศึกษาโจทย์ของเมืองและนโยบายกทม. เพื่อนำมาเป็นไอเดียตั้งต้นในการสร้างสรรค์งานออกแบบให้สอดคล้องกับการพัฒนาและแก้ไขปัญหาให้กับเมือง ซึ่งแต่ละโปรแกรมจะได้ทดลองติดตั้งในพื้นที่จริง เปิดโอกาสให้ชุมชนโดยรอบและผู้มาเที่ยวชมงานได้มีส่วนร่วมในการทดลองใช้และให้ฟีดแบคเพื่อการพัฒนา 


ในปีนี้ เรามั่นใจได้ว่า บรรยากาศสุดคึกคักของเทศกาลฯ โอบล้อมทั่วกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน เพราะทางกทม. สนับสนุนโดยการให้สำนักงานเขตในแต่ละย่านช่วยประสานงานกับกลุ่มผู้ขับเคลื่อนย่าน เพื่อให้คำแนะนำการติดตั้งผลงานในพื้นที่สาธารณะ สนับสนุนเรื่องพื้นที่จัดงาน รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ในการจัดเทศกาลฯ 


และเพื่อให้ข่าวสารของ Bangkok Design Week แพร่กระจายไปสู่ผู้คนในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ทางกทม.ยังพร้อมช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ผ่านสื่อของกทม.ตลอดระยะเวลาการจัดเทศกาล นับว่าเป็นความร่วมมือที่จะส่งผลดีทั้งต่อผู้จัดกิจกรรมและผู้ที่สนใจมาเยี่ยมชมงาน


ไม่ใช่แค่นักออกแบบและหน่วยงานต่างๆ เท่านั้นที่สามารถมีส่วนร่วมกับเทศกาลนี้ได้ แต่ทุกคนสามารถร่วมกันค้นหาแรงบันดาลใจ เพื่อลงมือเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ น่าลงทุน และน่าเที่ยว ไปพร้อมๆ กับเราได้ รอติดตามกันได้เลยว่าเมืองของเราจะดียิ่งขึ้นได้ด้วยแนวคิดและวิธีการอะไรบ้าง



Bangkok Design Week 2024

Livable Scape

คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี

27 Jan – 4 Feb 2024


#BKKDW2024

#BangkokDesignWeek

#LivableScape

แชร์