BANGKOK DESIGN WEEK 2024, 27 JAN–4 FEB

พื้นที่สนุกๆ ที่ชวนมาฟังไอเดีย ‘ชีวิตที่ดี’ โดย centralwOrld และ CENTRAL PATTANA

เผยแพร่เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว

พื้นที่สนุกๆ ที่ชวนมาฟังไอเดีย ‘ชีวิตที่ดี’ จากคนทุกเจเนอเรชัน โดย centralwOrld และ CENTRAL PATTANA


“สำหรับคุณ… ชีวิตที่ดีต้องเป็นอย่างไร?” หากถามคำถามนี้กับเด็ก วัยรุ่น คนทำงาน หรือผู้สูงวัย คำตอบที่ได้คงไม่เหมือนกัน และจะเป็นอย่างไร หากเรามีโอกาสฟังไอเดียนี้จากคนทุกเจเนอเรชัน 

ในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ปีนี้ เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างสรรค์พื้นที่ให้เรามาค้นหาความหมาย ด้วยความเชื่อที่ว่า งานดีไซน์มีพลังช่วยสร้างสรรค์เมืองให้น่าอยู่ขึ้น 


พร้อมสนุกไปกับการเซลฟี่กับ Giant Characters ในโปรเจกต์ Friends of Bangkok x Co-Creating City บริเวณลานหน้าอาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ผลงานการออกแบบโดย projecttSTUDIO สตูดิโอออกแบบที่โดดเด่นเรื่องความครีเอทีฟที่เป็นเอกลักษณ์ และ Glow Creative เอเจนซี่นักเล่าเรื่องที่สร้างการเปลี่ยนแปลงผ่านการทำความเข้าใจมนุษย์ พร้อมพาร์ตเนอร์อย่างทีม IDF ที่มาร่วมกันสร้างพื้นที่แห่งศิลปะที่มีความหมายให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ค้นหาตัวตนใน ‘โลก’ แห่งการใช้ชีวิตที่น่าอยู่

โซนแรก “Friends of Bangkok” ต้อนรับทุกคนด้วย Giant Characters คาแรกเตอร์ขนาดยักษ์ที่ยกขบวนกันมาสร้างความคึกคักให้คุณได้เซลฟี่กันจนเมมเต็ม พร้อมทั้งบอกเล่าการใช้ชีวิตที่น่าอยู่ในไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ในโซนนี้คุณจะได้ค้นหาตัวตนจากการเลือกตัวต่อ 3 ชิ้นที่บ่งบอกความเป็นคุณ และนำไปประกอบรวมกับเพื่อนเจนเดียวกันตลอด 9 วัน เสมือนเป็นงานศิลปะ Data Visualization ชิ้นใหญ่ที่สะท้อนตัวตนของคนทุกวัยในเมืองนี้

แชร์ไอเดีย ‘ชีวิตดีๆ’ ในแบบของคุณ

โซนที่สอง “Co-Creating City” เซ็นทรัลพัฒนาชวนคุณมาแชร์ไอเดีย ‘ชีวิตดีๆ’ ในแบบของตัวเองผ่านกิจกรรม Interactive ที่คุณจะได้เลือกภาพพื้นที่ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ และตอบคำถามว่า “สำหรับคุณ… ชีวิตที่ดีต้องเป็นอย่างไร?” ก่อนที่ทุกข้อความจะไปปรากฏอยู่บน Interactive Wall เมืองน่าอยู่ ให้คุณได้มองเห็นและรับฟังเรื่องราวและไลฟ์สไตล์ของเพื่อนร่วมเมือง ไม่ว่าจะเป็น บรรยากาศการนั่งล้อมวงกินอาหาร, คนรักสัตว์จูงสุนัขเดินเล่นในสวน, สายปาร์ตี้ที่ครื้นเครงไปกับเสียงดนตรี, ศิลปินที่เพลิดเพลินกับการสร้างสรรค์ผลงาน, คนรักสุขภาพที่ออกไปวิ่ง และถ่ายภาพคู่ไอเดียของคุณแชร์ในโซเชียล

ออกแบบเมืองที่น่าอยู่ด้วยการฟังเสียงของผู้คน

เซ็นทรัลพัฒนาและเซ็นทรัลเวิลด์มีเป้าหมายในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืนให้กับผู้คน โดยเชื่อว่า พื้นที่ที่ดีต่อการใช้ชีวิตนั้นต้องเกิดจากการฟังเสียงของทุกคน ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ที่ต้องการสร้างเมืองให้ ‘น่าอยู่’ โปรเจกต์นี้จึงเป็นเสมือนพื้นที่ที่ให้ทุกคนมาร่วมออกแบบเมืองร่วมกัน เพื่อเห็นศักยภาพของงานออกแบบที่ช่วยสะท้อนความต้องการที่หลากหลายและสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เมืองของเราได้


Bangkok Design Week 2024

Livable Scape

คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี

27 Jan – 4 Feb 2024


#BKKDW2024

#BangkokDesignWeek

#LivableScape

แชร์