BANGKOK DESIGN WEEK 2024, 27 JAN–4 FEB

ออกแบบสีสันของกรุงเทพฯ แบบที่คุณอยากเห็น กับ ‘กรุงสี’ by กรุงศรี

เผยแพร่เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว

ออกแบบสีสันของกรุงเทพฯ แบบที่คุณอยากเห็น กับ ‘กรุงสี’ by กรุงศรี

 

หากถามว่า “กรุงเทพฯ ในแบบของคุณเป็นสีอะไร?” แน่นอนว่าคำตอบของแต่ละคนคงแตกต่างกันไป เพราะเราทุกคนต่างมีประสบการณ์และความทรงจำเกี่ยวกับกรุงเทพฯ ในแบบฉบับของตัวเอง และตีความเรื่องราวเหล่านั้นออกมาเป็นสีสันที่หลากหลายไม่ซ้ำกันแน่ๆ


และจะเป็นอย่างไร หากเราสามารถออกแบบสีสันให้กรุงเทพฯ ตามที่อยากให้เป็นได้?

 

ในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ‘กรุงศรี’ มาพร้อมแนวคิด Make Life Simple ชีวิตง่ายได้ทุกวัน สร้างสรรค์เป็นกิจกรรมพิเศษที่ลานจตุรัสไปรษณีย์ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ภายใต้คอนเซปต์ ‘กรุงสี by กรุงศรี’ หรือ ‘The City of Colours’  ที่ต้อนรับทุกคนด้วยคาแรกเตอร์ ‘น้องกล้วยกรุงศรี’  ที่เห็นแล้วต้องยิ้ม

  


เลือกสีที่ใช่ ออกแบบเมืองที่ชอบ ในแบบของคุณ

ผู้เข้าชมงานสามารถร่วมตอบคำถามในโซนกิจกรรมถ่ายภาพ จากนั้นก็เพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพเก๋ๆ พร้อมเลือกสีสันของกรุงเทพฯ ที่คุณอยากเห็น พร้อมรับภาพถ่ายทั้งแบบพรินต์และไฟล์เก็บไว้เป็นที่ระลึก นำไปแชร์ผ่านสื่อโซเชียลได้เลย นอกจากนั้นเรายังจะได้เห็นคำตอบของทุกคนแบบเรียลไทม์ว่า ผู้เข้าร่วมเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ อยากเห็นกรุงเทพฯ เป็นสีอะไร สีไหนมีคนเลือกมากที่สุด เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองที่ทุกคนมีต่อเมืองที่พวกเขาอาศัยอยู่ 

 

กรุงศรีมีความเชื่อว่าจุดเริ่มต้นเล็กๆ จากกิจกรรมง่ายๆ เหล่านี้ ช่วยเปิดโอกาสให้เราทุกคนได้ขยายมุมมอง เพื่อฉุกคิดถึงภาพเมืองน่าอยู่ในแบบที่เราอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งสามารถกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งต่อพลังสร้างสรรค์และต่อยอดไปสู่การลงมือทำให้กรุงเทพฯ สดใสน่าอยู่ยิ่งขึ้นได้

 


ความสุขเกิดขึ้นได้ เมื่อชีวิตง่ายขึ้น

ใจความสำคัญที่กรุงศรีต้องการสื่อสารผ่านกิจกรรมภายในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ คือ เราอยากให้ทุกคนใช้ชีวิตในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ได้สะดวกสบายและง่ายขึ้น เมื่อชีวิตง่ายขึ้น ทุกคนก็จะมีความสุขกันมากขึ้น จึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจผ่านการสื่อสารที่สนุกสนานและเข้าใจง่าย รวมถึงอยากมอบช่วงเวลาดีๆ ให้ทุกคนได้มาเปิดประสบการณ์ร่วมกันในเทศกาลฯ ที่มีจุดประสงค์หลักในการพัฒนาเมืองและชุมชนให้น่าอยู่ เอื้อประโยชน์และส่งเสริมการใช้ชีวิตของผู้คนทุกกลุ่มทุกวัยอย่างครอบคลุม



ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่

www.bangkokdesignweek.com/bkkdw2024/program/92332


Bangkok Design Week 2024

Livable Scape

คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี

27 Jan – 4 Feb 2024


#BKKDW2024

#BangkokDesignWeek

#LivableScape

แชร์